Web Design         Search Engine Optimization           Social Media Marketing           E-Commerce           Pay-Per-Click           Email Marketing

Sitemap    Webmail 

     

Tips: Infograpics là hình thức truyền tải thông tin ngắn ngọn, dễ hiểu dưới dạng sơ đồ và hình ảnh. Những infographics thường dành cho những người mới làm quen lần đầu với những khái niệm chuyên ngành của một lĩnh vực nào đó, giúp người đọc có thể hiểu một cách tổng quan, ngắn gọn vấn đề họ quan tâm.

SEM, SEO, PPC, PPI, SMO, VSM là gì?

SEM, SEO, PPC, PPI, SMO, VSM là gì?

SEM – là từ viết tắt của Search Engine Marketing, SEM hiển nhiên có liên quan nhiều đến marketing. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

 search engine marketing SEM, SEO, PPC, PPI, SMO, VSM là gì?

SEM - Search Engine Marketing

5 thành phần chính của SEM

1. SEO (Search Engine Optimization): Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, tối ưu kết quả tìm kiếm. Kết quả của việc thực hiện SEO là tăng thứ hạng website của bạn lên cao nhất trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN,….

SEO có hai phương pháp kỹ thuật chính đó là on-page SEO và off-page SEO. Ngoài ra, SEO còn phụ thuộc vào nội dung của website, lượng truy cập website, lưu lượng truyền tải website, tốc độ load website,…

Tại sao cần quảng bá website (SEO) sau khi website được xây dựng xong?
Website của bạn sẽ trở thành một “Sale Staff” thầm lặng nếu website của bạn có mặt trong top 10 khi tìm với các từ khóa liên quan đến ngành nghề kinh doanh hoặc dịch vụ của bạn. Khi khách hàng tìm kiếm nhà cung cấp trên Google, Yahoo, MSN thấy website của bạn, có thể họ sẽ click vào website của bạn, nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, họ sẽ liên hệ làm đối tác với bạn. Như vậy, có thể nói website là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tìm năng cho doanh nghiệp của bạn một cách hoàn hảo và nhanh chóng.

Ngày càng nhiều website được thành lập, website của bạn sẽ bị lãng quên hoặc “lu mờ” trước các đối thủ của bạn nếu bạn không thực hiện việc quảng bá website trên các bộ máy tìm kiếm. Website của bạn không có hiệu quả cao khi không có thứ hạng cao trên google, yahoo & msn khi tìm với các từ khóa tương ứng với dịch vụ, ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

2. PPC ( Pay Per Click)

Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về website của bạn ngay phần bên cạnh trong kết quả tìm kiếm.

Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.

3. PPI ( Pay Per Inclusion)

Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể được các search engine tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.

Chỉ cần trả một mức phí (tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của website của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm các website có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Vì thế cho nên nếu website của bạn phù hợp với từ khoá được sử dụng để tìm kiếm thì site của bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.

4. SMO ( Social Media Optimazation)

Là một cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề…Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục.. giống như blogs, …)

Ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.

5. VSM ( Video Search Marketing)

Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.

mrpro

 

Ý kiến phản hồi(0)
Ý kiến của bạn
Tin mới nhất
Tin cũ hơn