Web Design         Search Engine Optimization           Social Media Marketing           E-Commerce           Pay-Per-Click           Email Marketing

Sitemap    Webmail 

     

Tips: Infograpics là hình thức truyền tải thông tin ngắn ngọn, dễ hiểu dưới dạng sơ đồ và hình ảnh. Những infographics thường dành cho những người mới làm quen lần đầu với những khái niệm chuyên ngành của một lĩnh vực nào đó, giúp người đọc có thể hiểu một cách tổng quan, ngắn gọn vấn đề họ quan tâm.

Khám phá sức mạnh viral marketing trên internet

Chắc hẳn trong chúng ta rất nhiều người biết sức mạnh của Viral Marketing từ khi Internetchưa ra đời. Lúc đó người ta chỉ truyền miệng tư người này sang người khác và cứ như vậy thông tin cứ lan truyền đi khắp nơi. Có rất nhiều công ty trên thế giới họ áp dụng triệt để cáchViral marketing này và rất thành công. Như bạn biết các công ty kinh doanh sản phẩm hàng hóa theo hình thức đa cấp ( Kinh doanh theo mạng…) họ vận dụng Viral Marketing rất tốt.

Viral marketing mô tả chiến thuật khuyến khích lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác. Thông điệp truyền tải có thể là một video clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. Các nhà nghiên cứu nhận thấy trung bình mỗi người có hơn 10 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội và 500-1.500 các quan hệ lỏng lẻo khác. Vì vậy, các nhà kinh tế đánh giá viral marketing như một giải pháp mới cho ngành tiếp thị trước sự phổ biến của YouTube và trào lưu chia sẻ video trực tuyến.

Để đạt được hiệu quả cao và tránh cảm giác đang xem quảng cáo, người thực hiện chiến dịch phải xây dựng nội dung thật tự nhiên, hài hước, chứa đựng những điều ngạc nhiên, thú vị khiến người xem thích thú đến mức muốn gửi ngay cho bạn bè. Những chiến dịch này có thể gây ra nhiều phản ứng trái chiều với đủ những khen – chê, thán phục – nghi ngờ nhưng vẫn đạt được mục đích ban đầu: càng nhiều người biết đến thương hiệu càng tốt.

Kết hợp các trang mạng xã hội gần đây, đặc biệt là facebook thì mình thức Viral marketing càng ngày càng mạnh và sức lan truyền thật nhanh chóng, facebook cho chúng ta cơ chế viral rất tuyệt vời đó cá nút thích và nút chia sẽ. Chỉ một động tác thích hoặc chia sẽ thì nội dung truyền tải dễ dàng  hiện diện trong cộng đồng mới.

Twitter cũng là công cụ giúp viral marketing rất lớn, chỉ trong tích tắc bạn tweet tin và kèm theo đường link có nội dung cần truyền tải đến ngay cộng đồng và nút retweet cũng vậy đưa thông tin cức kỳ nhanh chóng đến khách hàng và trào lưu dùng tweet càng ngày càng tăng. Lương tim nhắn dùng trên twitter nhiều vô kể cùng cảng ngày rất nhiều người dùng twitter hơn nữa.

Tuy nhiên, những công ty và các cá nhận tham gia làm viral marketing ở Việt Nam còn rất ít. Cần phát triển và tìm kiếm những tài năng mới trong lĩnh vực này, hình thành cộng đồng hoặc cậu lạc bộ  Viral Marketing tạo môi trường và sân chơi để mọi người thỏa sức sáng tạo nội dung đọc đáo. Giúp cho càng ngày nhiều người biết ứng dụng Viral nhiều hơn vào lĩnh vực kinh doanh.

Ở Việt Nam, viral marketing còn mới mẻ nhưng đang thu được kết quả tốt. Đối với những ai yêu thích sự  sáng tạo thì đây là thử thách đầy hấp dẫn. Thời gian tới, VN chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều chiến dịch với quy mô và chất lượng vượt trội, chúng ta luôn có những nhân tố và con người tốt xuất hiện đúng thời điểm.

Bạn cần phải học và hiểu được Viral Marketing tuyệt vời này cũng như các chiến lược kết hợp các nguồn lực trên Internet làm cho công việc tạo ra Viral tự nhiên hơn… nhanh hơn… hiệu quả hơn.

 

Ý kiến phản hồi(0)
Ý kiến của bạn
Tin mới nhất
Tin cũ hơn