Web Design         Search Engine Optimization           Social Media Marketing           E-Commerce           Pay-Per-Click           Email Marketing

Sitemap    Webmail 

     

Tips: Infograpics là hình thức truyền tải thông tin ngắn ngọn, dễ hiểu dưới dạng sơ đồ và hình ảnh. Những infographics thường dành cho những người mới làm quen lần đầu với những khái niệm chuyên ngành của một lĩnh vực nào đó, giúp người đọc có thể hiểu một cách tổng quan, ngắn gọn vấn đề họ quan tâm.

Social media marketing là gì ?

Trong Marketing hiện đại, các Marketer không còn nắm thế chủ động trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng nữa, mà chính khách hàng mới là người chủ động trong việc tiếp nhận thông tin, việc tiếp nhận này dựa trên:
- Sự liên quan của thông tin đến Tôi (khách hàng)
- Người truyền tải thông tin là ai (Marketer hay bạn bè)
Điều này khiến cho việc xác định nhóm khách hàng và thiết lập mối quan hệ với họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây cũng là một trong những lý do mà các mạng Xã Hội có tốc độ phát triển khủng khiếp hơn bao giờ hết, một số thông tin Marketer nên biết:
Vậy Social Media là gì?

Về bản chất SMM là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẽ, liên kết…. Điểm chung của các SMM là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Theo các phương tiện truyền thông bình thường thì chúng ta có không quá hai cách để có thể giao tiếp với nhau (các điện thoại giờ đây đã có thể vừa nghe vừa thấy nhau) nhưng với SMM thì chúng ta có khá nhiều cách giao tiếp với nhau cùng một lúc.
Các loại hình SMM
Có thể chúng ta đã biết rất nhiều site trong thế loại này nhưng thường thì nghĩ chúng chung chung với nhau, sau đây Microlink xin chia ra thành các thể loại như sau:
Social News: Digg, Sphinn, Newsvine chúng ta có thể đọc tin từ các topic sau đó có thể vote hoặc comment
Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube chúng ta có thể tạo, chia sẽ các hình ảnh, video cho tất cả mọi người
Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter là những đại diện rõ ràng nhất cho loại hình này cho phép bạn bè có thể tìm thấy và chia sẽ với nhau. Chắc hẳn Microlink không cần phải nói quá nhiều về
loại hình này rồi nhỉ Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo là nơi chúng ta có thể chia sẽ hoặc bookmark các site quan tâm. Hiện tại Microlink thấy các loại hình trên là phổ biến nhất hiện nay nếu có thiếu sót loại hình nào mong được các bạn bổ sung.
Các lợi ích từ Social Media

Vậy rốt cuộc các SMM này mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Có phải chỉ để thỏa mãn các yêu cầu cơ bản khi online? Nói đến đây chắc trong đầu mỗi chúng ta đều đã có câu trả lời riêng cho mình nên Microlink sẽ đưa
ra các câu hỏi để bạn có thể thấy rõ các lợi ích hơn.

Bạn có biết cứ trong 10 website có tốc độ phát triển nhanh nhất thì trong đó có 5 website được người dùng tương tác nhiều nhất qua content? (số liệu được Microlink tổng hợp qua Google Analytics) Vậy bạn nghĩ sao
nếu các nội dung này được tương tác trên các SMM nhiều hơn?

Bạn có biết 67% các nhà kinh doanh cho biết rằng các lời khuyên, phản hồi trên các sản phẩm, dịch vụ đến từ khách hàng? (số liệu được Microlink tổng hợp từ Google) Sản phẩm, dịch vụ này nếu được tương tác
với SMM thì con số % còn tăng bao nhiêu nữa?

Bạn có biết 45% người dùng Internet thương xuyên tạo các content online (viết blog, chia sẽ comment…)? (số liệu được Microlink tổng hợp từ Google)

Bạn có biết có hơn 1.2 tỉ bài viết trên các blog mỗi ngày? (có tổng hợp từ số liệu của wordpress)

Với những câu hỏi trên cũng gần như là câu trả lời thì chúng ta thấy nếu tương tác tốt với SMM thì sẽ như thế nào? Hiện tại ở Việt Nam các công ty cũng đã bắt đầu chú ý tới SMM(có nhưng chưa nhiều) dể thấy nhất là
thông qua facebook - số lượng Ads của các công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều. Điều mà chúng ta cần chú ý đến SMM đầu tiên đó là chi phí rất rẻ
có biết tận dụng thì có khi chi phí chỉ gần bằng 0.

Bây giờ chúng ta có một sự hiểu biết cơ bản về SMM và lợi ích của nó, bước tiếp theo là để tìm hiểu thêm về cách xây dựng chiến lược truyền thông xã hội của riêng bạn. Trong phần 2 chúng ta sẽ được biết rõ hơn!

 

Ý kiến phản hồi(0)
Ý kiến của bạn
Tin mới nhất
Tin cũ hơn