Web Design         Search Engine Optimization           Social Media Marketing           E-Commerce           Pay-Per-Click           Email Marketing

Sitemap    Webmail 

     

Tips: Infograpics là hình thức truyền tải thông tin ngắn ngọn, dễ hiểu dưới dạng sơ đồ và hình ảnh. Những infographics thường dành cho những người mới làm quen lần đầu với những khái niệm chuyên ngành của một lĩnh vực nào đó, giúp người đọc có thể hiểu một cách tổng quan, ngắn gọn vấn đề họ quan tâm.

"Cuộc chiến của các vị thần": Facebook - Google

FB_google

Mới đây, Microsoft đã đưa mối quan hệ của mình với Facebook lên một tầm cao mới bằng chiến lược xây dựng và củng cố sức mạnh tìm kiếm cho Bing và Facebook. Đây được xem là động thái đe dọa lớn nhất từ trước đến nay đối với Google.

Microsoft và Facebook cho biết họ sẽ làm cho việc tìm kiếm trên Internet trở nên thân thiện và mang  tính “mở” hơn, có nghĩa là kể từ nay, một ai đó dùng công cụ Bing của Microsoft để tìm kiếm thông tin về một chiếc xe hơi, hay một tiểu thuyết, lập tức anh ta/cô ta sẽ thấy được bạn bè Facebook của mình thích món gì đó tương đồng và liên quan đến từ khóa tìm kiếm.

Giờ đây, việc tìm kiếm thông tin về hàng hóa, vật dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, vì người ta có thể tham khảo vào ý kiến của bạn bè mình về chính món đồ đó…

Giới quan sát nhận định đây hẳn là một sự phát triển lý thú cho lĩnh vực tìm kiếm (thông tin) nói chung, nhưng đồng thời nó cũng mang một ẩn ý nhằm thẳng vào Google nói riêng. Có một điều không thể không khiến dư luận chú ý, đó là việc Facebook quay sang bắt tay với Microsoft nhằm tìm kiếm “doping” cho công cụ tìm kiếm tích hợp trong mạng xã hội của họ, thay vì Google, vốn mới thật sự là cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến hiện nay, cả về sức mạnh lẫn quy mô.

Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Mark Zuckerberg, phát biểu tại buổi họp báo tại một trong những trụ sở của Microsoft ở Redmond, rằng có một “lý do đặc biệt” khiến anh quyết định lái “con tàu Facebook” của mình “cập cảng” Bing: “Họ (Bing) thật sự đang là một đối thủ bị đánh giá thấp (trong làng công nghệ). Họ nên được khuyến khích bước ra thế giới bên ngoài để không ngừng cải tiến. Trong tay họ hiện nắm giữ tất cả những chuyên gia thông minh và tài năng nhất để biến tất cả điều này thành hiện thực.” – Vị C.E.O trẻ tuổi tuyên bố.

Và cũng không ngạc nhiên, khi Google bác bỏ mọi hoài nghi về rủi ro tiềm tàng trong liên minh mới này, và lớn tiếng đáp trả, rằng họ sẵn sàng chào đón sự đối đầu (nếu có).

“Chúng tôi hoan nghênh sự cạnh tranh, vốn chỉ mang đến toàn là thông tin thiết thực và hữu ích cho người dùng cuối đồng thời làm tăng sự lựa chọn cho họ. Có được một đối thủ đáng gớm thật ra chính là một nguồn lợi khổng lồ đối với chúng tôi và bất cứ doanh nghiệp nào đang có mặt trong “chiếc bánh” tìm kiếm. Tất cả chỉ khiến chúng ta làm việc hăng say hơn, và kết quả cuối cùng vẫn là người tiêu dùng được hưởng lợi.” – Gabriel Stricker, phát ngôn viên Google, trả lời phỏng vấn tờ Computerworld.

Google thì nói thế, nhưng những chuyên gia phân tích trong ngành lại không nghĩ vậy, khi nhận định rằng liên minh Microsoft-Facebook có thể mang đến rắc rối thật sự cho Google, bất chấp việc Google vẫn đang dẫn đầu thị trường với 72.15% thị phần thị trường tìm kiếm trực tuyến.

Cả Microsoft lẫn Yahoo, một đại gia công nghệ khác, đã tìm cách để “dìm hàng” Google nhưng tất cả đều tỏ ra vô vọng trước cái gốc vững như bàn thạch của người khổng lồ tìm kiếm này. Hồi tháng 8, khi Microsoft và Yahoo kết hợp hai công cụ tìm kiếm của họ làm một, vị thế thống lĩnh của Google vẫn không mảy may suy yếu. Vậy nên, nếu Microsoft vẫn không thể “làm phiền” Google khi bắt tay với Yahoo, vốn đứng thứ hai chỉ sau Google xét về thị phần tổng thể, thì việc ban lãnh đạo của Google không tỏ chút bận tâm trước liên minh mới Microsoft–Facebook âu cũng không có gì lạ.

Tuy nhiên, theo Zeus Kerravala, chuyên gia phân tích thuộc hãng Yankee Group Research, thì bất chấp nỗi thất vọng Bing gây ra khi nó ra mắt, liên minh mới này hoàn toàn có thể làm nên “cơm cháo”, vì “người ta thích dùng Google hơn là Bing của Microsoft, nhưng họ lại thích Facebook hơn Google. Cho nên nếu liên minh mới giúp công cụ tìm kiếm tích hợp bên trong Facebook hoạt động hiệu quả hơn, sẽ có một lượng lớn người dùng bỏ Google để quay sang Facebook…”

Nói cách khác, chính việc Microsoft bắt tay với Facebook, đại gia dẫn đầu của tất cả các thể loại mạng xã hội, chứ không phải ai khác, sẽ trở thành gót chân Achilles của Google. Ray Valdes, phân tích viên thuộc hãng Gartner, nói rằng thương vụ hợp tác thật ra nghiêng về khái niệm “Facebook đối đầu Google” hơn là “Facebook bắt tay cùng Microsoft”.

Và điều khiến cho toàn bộ bức tranh trở nên sống động hơn, chính là bản thân Google đã và đang dành nhiều thời gian và tiền bạc cho việc phát triển một mạng xã hội của riêng họ. Google Wave chưa ra đời đã chết yểu, và giờ đây giới công nghệ đang hướng mắt về Google Me, ứng dụng mạng xã hội đang được công ty này ấp ủ, được kỳ vọng sẽ là một “sát thủ Facebook” mới.

mrpro tổng hợp

 

Ý kiến phản hồi(0)
Ý kiến của bạn
Tin mới nhất
Tin cũ hơn